Sunday, October 21, 2012

Histogram ในโปรแกรม Lightroom

Histogram ในโปรแกรม Lightroom ดูอย่างไร?

มันคือ กราฟความสว่างของภาพ ใต้กราฟจะมี ข้อมูลของภาพ จากการตั้งค่าของกล้อง
พาแนวฮิสโตแกรมนี้ จะมีประโยชน์มากในการใช้ปรับแต่งภาพ เพราะว่า

ช่วยให้เราวิเคราะห์ค่าแสงของภาพ ให้เรารู้ว่า ภาพนี้มืดไป หรือ สว่างไป

จึงทำให้เรารู้ว่าเราจะแก้ไขภาพนี้ไปในทิศทางใด
และยังบอกเราด้วยว่า ส่วนไหนของภาพที่สูญเสียรายละเอียดไป

Histogram ใน Photoshop กับ Lightroom ต่างกันอย่างไร?
ต่างกันที่ใน Lightroom จะแยกค่าสี R G B แต่ใน Photoshop จะรวมกันหมดนะครับ

คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง คือ

High Key คือ ภาพที่มีสีขาวมาก กราฟจะเอียงไปทางขวา

Low Key คือ ภาพที่มีสีดำมาก กราฟจะเอียงไปทางซ้าย



No comments:

Post a Comment