Monday, October 8, 2012

การถ่ายภาพเด็กเล็ก

การถ่ายภาพเด็กเล็ก

นี่เป็นเทคนิคของผมส่วนตัว ซึ่งเป็นมือสมัครเล่นในการถ่ายภาพนะครับ
ถ้าใครมีเทคนิคที่แตกต่างจากนี้ รบกวนช่วยส่งเมล์มา เพื่อทำการอัพเดทข้อมูลให้แตกต่างและหลายหลากนะครับ ส่งเมล์มาที่ Thailightroom@gmail.com นะครับ

ผมถ่ายด้วยโหมด TV คือเรากำหนดความเร็วชัตเตอร์เอง เพราะว่าเด็กเล็กนั้นควบคุมได้ยาก และเคลือนไหวตลอดเวลา (ซน) ตั้ง ISO ไว้ตามแต่ความสว่างของแสงในขณะนั้นๆ รวมถึง White Balence ด้วย ในที่นี้ผมตั้งไว้ที่ ISO 800 นะครับ

เนื่องจาก Object คือตัวเด็กนั้น เคลื่อนที่ตลอด เลยเปลี่ยนจาก one shot เป็น AI Servo ทำให้ Focus ไปตามการเคลื่อนไหวของเด็กเล็กนะครับ

ความเร็วชัตเตอร์ ตั้งไว้อยู่ที่ 1/200 นะครับ เพราะว่าภาพจะได้คมชัดสักหน่อย

ส่วน F นั้น ค่าจะอยู่ระหว่าง 5-6.3 นะครับ ก็จะได้ภาพที่ชัดพอสมควรนะครับ

ส่วนภาพที่มีด้านหลังเบลอ เราก็ทำการซูมเยอะๆนะครับ

อุปกรณ์ที่ใช้

Canon 550d, Lens : 18-135mm





























No comments:

Post a Comment